Friday, July 29, 2005

Starbucks Session series 1

As I said, here are my poems that I made when I was in Starbucks lat 07/22/2005. As I was waiting for my friend Anna and at the same time was too early at the meeting place, I just decided to do some on the spot poem. So here goes the first one.


Kwarto

Nandito ako sa aking kwarto
Maglilinis ng gamit na dala ay poot at galit
Mga kahapong di na mapagtanto
Dahil sa liwanag na di na maitamo nito<

Mga damit na dama ang pasakit
Mga panyo na tinuluan ng luha
Na puno ng pighati

Kailangan ko nang iwan ang kahapon
Sumulong kung saan man tutungo
Dala ko'y mga sugat na aking natamo

Mga ala-ala na nakatabi sa isang sulok
Puno ng alikabok dahil sa sobrang lungok
Mga litratong unti-unti kong inipon
Naka kahon na at parte na lang siya ng isang masayang kahapon

Kailangan ko nang lisanin ang kahapon
Bahala na kung saan ako patungo
Wag lang ulit sa kwarto kong kay lungkot

3 comments:

thessa said...

naalala ko sa tula mo yung song ng sugarfree..

Brian said...

Well, I was inspired by Sugarfree's work. So I made my own version. Does this poem looks like I just copied the song? Let me know please? Thanks Thessa!

leo kenneth said...

Details man. :)